▶️ ⭐️ Hướng dẫn chi tiết cách đi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.


Dự kiến trong ngày 29/4, sau khi kết thúc lễ khánh thành buổi sáng thì các phương tiện sẽ được lưu thông trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Vậy người dân từ TP.HCM sẽ đi đường nào để vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và các nút giao trên cao tốc sẽ đi đâu?

Screen Shot 2023-04-26 at 10.19.21.png

Đường rẽ vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây từ nút giao cao tốc Long Thành – Dầu Giây


Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ khánh thành vào sáng 29/4, tại điểm cầu nút giao Phan Thiết (xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Chiều cùng ngày, xe sẽ bắt đầu được lưu thông trên cao tốc này và các phương tiện lưu thông miễn phí, vì Bộ GTVT chưa có kế hoạch thu phí trên tuyến đường này.

Nếu xuất phát từ TP.HCM để đi cao tốc này, các tài xế cần bắt buộc phải di chuyển vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Qua khỏi nút giao Quốc lộ 51 và trạm dừng chân trên tuyến này, đến Km43 sẽ gặp nút giao rất lớn. Đây là nút giao với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sẽ có bảng hướng dẫn ở khu vực này.

Đầu vào cao tốc dầu giây phan thiết

Đến khu vực này tài xế cần chạy chậm để rẽ phải vào đường nhánh nhập vào cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Screen Shot 2023-04-26 at 10.21.06.png

Nút giao kết nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết tại Km43

Hướng từ quốc lộ 1, huyện Thống Nhất thì chạy ngược lại trên đoạn cao tốc Long Thành – Dầu Giây từ nút giao Dầu Giây. Chạy qua khỏi trạm thu phí khoảng 3km là bắt gặp nút giao, rẽ phải theo đường dẫn lên cầu vượt đi vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Sau khi vào cao tốc khoảng 10 km, các bác sẽ gặp nút giao đầu tiên với QL56. Nếu rẽ phải theo QL56 sẽ đi về hướng huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu), còn rẽ trái theo hướng QL56 sẽ về TP Long Khánh (Đồng Nai).

cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Nút giao giữa cao tốc với QL56 

Tiếp tục chạy trên cao tốc sẽ gặp nút giao thứ 2 với tỉnh lộ 765 đi qua xã Suối Cát ra QL1 chạy khoảng 5km sẽ đến Khu du lịch nổi tiếng núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) hoặc theo tỉnh lộ 766 đi các huyện Đức Linh, Tánh Linh (Bình Thuận).

Tiếp theo là nút giao thứ 3 có quy mô nhất giữa cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với quốc lộ 1 ở xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Tại nút giao này có thể lên xuống giữa trung tâm hành chính tại thị trấn Gia Ray, các xã Xuân Tâm, Xuân Hưng, Xuân Hòa của huyện Xuân Lộc và những điểm lân cận gần quốc lộ 1.

Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầy Giây với quốc lộ 1

Nút giao cao tốc Phan Thiết – Dầy Giây với quốc lộ 1

Nếu các xe muốn đi Lagi (Bình Thuận), tiếp tục chạy trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khoảng 30km để đi đến điểm giao với QL55B. Chỉ cần giảm tốc độ, chú ý quan sát để rẽ phải là ra QL55B, chạy một mạch về đến biển Lagi.

Screen Shot 2023-04-26 at 11.04.48.png

Trục kết nối thông qua quốc lộ 55B ở huyện Hàm Tân với khu vực ven biển thị xã La Gi.

Và nút giao cuối cùng tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Nút giao này là điểm kết thúc của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và bắt đầu đi vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết nếu đi từ hướng TP.HCM ra. Tại nút giao này, nếu đến trung tâm TP Phan Thiết sẽ đi khoảng 2km ra quốc lộ 1. Từ quốc lộ 1 rẽ trái đi thêm 14km là đến trung tâm du lịch TP. Phan Thiết.

Điểm cuối cao tốc dầu giây - phan thiết

Nút giao này là điểm kết thúc của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và bắt đầu đi vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99km, mỗi bên có 2 làn xe và một làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa cho phép 120km/h. Cộng thêm 43km của tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và các đường dẫn, ra QL1, tổng chiều dài khoảng 156km. Như vậy thời gian từ TP.HCM đi Phan Thiết sẽ rút ngắn còn khoảng 2 giờ.

Screen Shot 2023-04-26 at 09.58.30.png

Điểm kết thúc của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây nằm tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, đoạn này sẽ được kết nối vào cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trước mắt nếu ngày 29/4 thông xe tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ không có trạm dừng chân để phục vụ các hoạt động bơm xăng, nghỉ ngơi, vệ sinh, chăm sóc xe… Do đó bác tài nên chú ý việc này và giải quyết trước tại trạm dừng Long Thành hoặc trước khi lên cao tốc.





Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *