👉 Thị trường bất động sản 2021 đã sẵn sàng cho các nhà đầu tư.


Giám đốc điều hành của Rahim & Co International Property Consultants, Siva Shanker tin rằng việc chứng kiến ​​giao dịch sụt giảm khi đại dịch bùng phát là điều bình thường.

Cuối những năm 1990 trong cuộc Khủng hoảng Tài chính Châu Á, các giao dịch thực sự đã giảm đáng kể. Một xu hướng tương tự cũng diễn ra vào năm 2002 khi dịch SARS bùng phát. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, nhà đầu tư thường quay trở lại thị trường vào 5 sau sau một cuộc khủng hoảng.

Siva giải thích rằng điều này phần lớn là do tâm lý bầy đàn.

“Khi các nhà lãnh đạo ngành bất động sản – những người chấp nhận rủi ro – bắt đầu mua trở lại, tâm lý bầy đàn sẽ bắt đầu xuất hiện và khi nhiều người mua tham gia hơn, thị trường sẽ tự chuyển động. Đó chính xác là cách thị trường biến động sau đại dịch”, ông nói.

Thị trường bất động sản 2021 đã sẵn sàng cho các nhà đầu tư

Tiêm chủng sẽ kích hoạt sự phục hồi của thị trường

Theo Siva, đầu tư bất động sản dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay, khi Covid-19 dần được kiểm soát và chiến lược tiêm chủng vắc-xin được mở rộng.

“Có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén từ các nhà đầu tư, trong đó có cả những người đã từ chối đầu tư vào năm ngoái. Chúng ta vẫn đang phải đối mặt với những đợt phong tỏa không có hồi kết, nhưng nhìn chung, mọi người ít sợ hãi hơn so với đợt phong tỏa đầu tiên. Đây không phải là một tình huống tồi tệ, nhưng nó sẽ kìm hãm nhu cầu đầu tư và mua bất động sản”, ông giải thích.

Người sáng lập Pejuang Hartanah, Ahyat Ishak, cũng chia sẻ quan điểm tương tự, nói rằng thị trường hoạt động theo ba cách – phục hồi, mở rộng và sụp đổ.

Ông nói: “Chúng ta đang cách thời điểm diễn ra khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-08 khoảng 13 năm. Triển vọng trung hạn đối với thị trường bất động sản có thể diễn ra trong vòng 5 năm nữa, trước khi chúng ta bước vào giai đoạn mở rộng”. 

Tuy nhiên, ông cho rằng các biện pháp ngăn chặn đại dịch như tiêm chủng sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và kéo theo đó là thị trường bất động sản.

“Tiêm chủng là điều bắt buộc để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, điều này có thể mang cảm giác an toàn cho người dân và cả nhà đầu tư. Đó là bước đầu tiên để phục hồi kinh tế. Đảm bảo việc làm, cũng như tăng trưởng kinh tế vi mô và sự phục hồi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là bước thứ hai để phục hồi kinh tế”, Ahyat nói.

Tương tự, Siva cũng nhận xét: “Vắc-xin là viên đạn bạc, nó sẽ không tiêu diệt mọi bệnh tật, nhưng chắc chắn nó sẽ là chất xúc tác thúc đẩy đầu tư trở lại”.

An toàn trên hết

Ahyat cho rằng mặc dù thời điểm hiện tại thị trường có vẻ khá u ám, nhưng thực tế là có rất nhiều cơ hội triển vọng. Tuy nhiên, ông cảnh báo các nhà đầu tư tiềm năng và người mua nhà trước tiên nên đánh giá đúng về tình hình tài chính của họ. Theo ông, có ba khía cạnh cần xem xét – tài chính cá nhân, gia đình và công ty, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp.

“Bạn đang ở tình trạng “sống sót” hay “phát triển mạnh mẽ”? Khủng hoảng mang lại cả thách thức và cơ hội. Trước tiên, chúng ta cần giữ được an toàn cho bản thân trước các nguy cơ, sau đó mới có thể nói về việc nắm bắt cơ hội”, ông nói.

Cấp vốn thông qua tái cấp vốn

Nếu bạn quan tâm tới bất động sản nhưng lại thiếu vốn, hãy xem xét các lựa chọn như tái cấp vốn, điều này cho phép bạn sử dụng một phần vốn chủ sở hữu đang rót vào các bất động sản khác. Mặc dù điều này làm tăng tổng số tiền vay và trả góp hàng tháng, nhưng dòng tiền dư thừa có thể được đưa vào sử dụng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc lập kế hoạch tài chính phù hợp nếu sử dụng hình thức tái cấp vốn là rất quan trọng. Trước tiên, bạn cũng nên kiểm tra xem giá trị bất động sản của mình đã tăng lên bao nhiêu kể từ lần đầu tiên mua, để có thể tính toán số tiền được rút ra.

Hơn nữa, nếu làm đúng cách, bạn có thể kiếm tiền từ khoản đầu tư bất động sản của mình theo hai cách – thông qua nâng cao giá trị bất động sản hoặc cho thuê lại. Hình thức thứ hai là một lựa chọn phổ biến, vì nó giúp nhiều người mở ra nhiều dòng tiền hơn trong thời gian dài.

2021: Thời điểm để đầu tư

Nhờ lãi suất thấp, cả Siva và Ahyat đều coi năm 2021 là một năm tốt để đầu tư bất động sản.

“Đây là một năm hoàn toàn tuyệt vời để mua ngôi nhà đầu tiên của bạn, cũng như nâng cấp nó và đầu tư vào các bất động sản mới. Thời điểm này là hoàn hảo. Cũng giống như mua cổ phiếu, tốt nhất nên mua khi giá thấp”, Ahyat đưa ra lời khuyên.

Siva cũng có quan điểm tương tự, khuyên những người có khả năng tài chính nên bắt đầu mua ngay từ bây giờ chứ không nên đợi đến năm 2022, vì lúc đó giá có thể tăng lên. 

“Nếu bạn mua bất động sản ngay bây giờ, bạn gần như nắm chắc mức giá tăng trong tầm tay”, ông nói.

Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là phải suy nghĩ thấu đáo, đặc biệt là về sự chuẩn bị tài chính cá nhân của bạn. Như Ahyat đã nói, “Thị trường luôn sẵn sàng, nhưng bạn có kiến ​​thức, tiền bạc và lời khuyên để chiến thắng nó hay không?”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *